ഭാഷാബോധനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വീഡിയോകൾക്കായി ://www.youtube.com/channel/UCJ5pvbS-WrXPHQ-qsSwoi-Q

ഗ്രാഫിക് ഓർഗനൈസറുകൾ

About blogger

My photo
ഭാഷാബോധനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വീഡിയോകൾക്കായി https://youtube.com/c/DrSarithaRajeev

Friday, 10 July 2020

പാഠപുസ്തകങ്ങൾ


              ഭാഷാപഠനത്തിൽ വളരെയധികം പാഠപുസ്തകങ്ങൾക്ക് പ്രാധാന്യമുണ്ട്. ഭാഷാബോധനം വിജയം ആകണമെങ്കിൽ പാഠപുസ്തകങ്ങൾ കൂടിയേതീരൂ. വിഷയംസ്വഭാവംവ്യാപ്തി ഇവയെ കുറിച്ചുള്ള ധാരണ പാഠപുസ്തകത്തിൽ നിന്ന് ലഭിക്കുന്നു. മാർഗദീപവുമാണ്.അധ്യാപകർക്കും കുട്ടികൾക്കും വഴികാട്ടിയായി പാഠപുസ്തകം പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ഒരു പാഠപുസ്തകം പൂർണ്ണമായ അറിവ് നല്കുന്നില്ല അതുകൊണ്ടുതന്നെ പാഠപുസ്തകത്തിൽ ഒതുങ്ങി നിന്നു കൊണ്ടുള്ള അധ്യാപനം നല്ല അധ്യാപനം അല്ല. പാഠപുസ്തകത്തിലെ ഗുണങ്ങൾ പാഠപുസ്തകത്തിന് ആന്തരീകമായും ബാഹ്യമായും ചില ഗുണങ്ങളുണ്ട്. ഭാഷാപഠനത്തിന്‍റെ ശരിയായ ഉദ്ദേശ്യലക്ഷ്യങ്ങളില്‍എത്തിച്ചേരാൻ ഈ ഗുണങ്ങളുള്ള പാഠപുസ്തകം ഉണ്ടെങ്കിൽ കഴിയും.

പാഠപുസ്തകം

ബാഹ്യഗുണം :ആവശ്യമുള്ള ചിത്രങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കണം. ഭംഗിയും വ്യക്തതയും ഉണ്ടായിരിക്കണം. ചിത്രങ്ങളും പാഠഭാഗങ്ങളുംകൂടിക്കലരാതെ അനുയോജ്യമായ വിധത്തിൽ സംവിധാനം ചെയ്യണം. കടലാസിൽ ഭംഗിയും വ്യക്തതയുള്ള അച്ചടിയും ആയിരിക്കണം .പുസ്തകത്തിൻറെ ആകൃതി വലുപ്പം എന്നിവ . താങ്ങാവുന്ന വിലയും ഭാരവും ആയിരിക്കണം.

ആന്തരിക ഗുണങ്ങൾ: കുട്ടികളുടെ ഭാഷാപരമായ കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കണം എന്നതാണ് മുഖ്യമായ ലക്ഷ്യം. ജീവിതംമൂല്യങ്ങൾക്ക് പ്രാധാന്യം നൽകേണ്ടതാണ്. പാഠഭാഗംശബ്ദാവലി പാഠത്തിൻറെ സ്വരൂപം എന്നിവയാണ് പ്രധാനമായിട്ടുള്ള ആന്തരിക ഗുണങ്ങളായി പറയുന്നത്. കുട്ടികളുടെ കുട്ടികളുടെ മാനസിക വളർച്ചയ്ക്കും വിജ്ഞാന താല്പര്യത്തിനും അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തികുട്ടികൾക്ക് ആവശ്യമുള്ള രീതിയിൽഗ്രഹണശേഷി ഭാഷാപരമായ അറിവ് എന്നിവ വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ കഴിയുന്ന രീതി കൃത്യമായി പാലിച്ചിരിക്കണം. കുട്ടികളുടെ ശബ്ദാവലി പോഷണത്തിന് സഹായിക്കണം. പാഠപുസ്തകത്തിൽ സാഹിത്യ വിഭാഗങ്ങൾ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന തരത്തിലുള്ള പാഠഭാഗങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കേണ്ടതാണ്.

 

 ഉപപാഠപുസ്തകം

·       പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ: അധിക വായനക്കു സഹായകമാകുന്നു. സ്വതന്ത്രവും വ്യാപകവുമായ ഗ്രന്ഥപാരായണത്തിനു കുട്ടികളെ സഹായിക്കുക എന്നതാണു് പ്രധാന ലക്ഷ്യം. സ്വഭാവസംസ്കരണംസ്വയംപഠനം. മൗനവായന,വായനാപരിശീലനം എന്നിവ ഉപപാഠപുസ്തകത്തിലെ ലക്ഷ്യങ്ങളായി കണക്കാക്കാവുന്നതാണ്.

·       പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ 1 ഭാഷാപരം, 2 ബുദ്ധിപരം, 3 സാഹിത്യപരം

·       1.ഭാഷാപരമായ ലക്ഷ്യം: ഭാഷാപരമായ അറിവുകള്‍ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ശേഷികള്‍ നേടുക , പദാവലി പോഷണത്തിന് സഹായകമാകണം.

·       2.ബുദ്ധിപരം : ബുദ്ധിവികസിപ്പിക്കുന്നതിനും മൗനപഠനത്തിനും സ്വയം ചിന്തിച്ച് യുക്തിപരമായി ഭാഷ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനും സഹായിക്കണം. 3.സാഹിത്യപരം : വിശാലമായസാഹിത്യലോകത്തെക്കുള്ള വഴികട്ടിയാകണം. സാഹിത്യാഭിരുചി വര്ധ്ധിപ്പിക്കണം

·       രചനകള്‍ തിരഞ്ഞെടുക്കുമ്പോൾശ്രദ്ധിക്കേണ്ട പ്രധാനപ്പെട്ട വസ്തുതകൾ

·       സുന്ദരമായ ഭാഷ ഉണ്ടായിരിക്കണം. മാതൃകാപരമാകണം. കുട്ടികളുടെ താല്പര്യം നിലനിർത്താൻ പുസ്തകത്തിൽ ചിത്രങ്ങൾ വർണ്ണനകൾ അച്ചടി എന്നിവ ആകർഷകമാകണം. കഥകൾനോവലുകൾസഞ്ചാരസാഹിത്യംജീവചരിത്രങ്ങൾആത്മകഥകൾ ഇവയെല്ലാം ഉപപാഠപുസ്തകത്തിനു അനുയോജ്യമായതാണ്

ഉപപാഠപുസ്തകം ബോധനരീതി പ്രധാനമായും മൂന്നു വിധത്തിലാണ് ഉള്ളത്

·       1. ക്ലാസ് അധ്യാപനം : അധ്യാപകന്‍ വായിച്ച് പാഠഭാഗം പഠിപ്പിച്ചുകൊടുക്കുന്ന രീതിയാണ്.

·       2.സുശിക്ഷിതഅഭ്യാസം :കുട്ടികൾ അധ്യാപകരുടെ മേൽനോട്ടത്തിൽ മൗനമായി വായന നടത്തുകയും കുട്ടികൾ തന്നെ ആശയം കണ്ടെത്തുകയും അധ്യാപകരുടെ സഹായത്തോടെ പൂർണമായ ആശയഗ്രഹണം സാധ്യമാവുകയും ചെയ്യുന്നു

·        3.നിയുക്താഭ്യാസ രീതി :കുട്ടികൾ സ്വയംവായിച്ചു പഠിക്കുന്ന രീതിയാണിത് കുട്ടികൾ വായിച്ച പാഠഭാഗത്തെ ആസ്പദമാക്കി അധ്യാപകർ ചോദ്യം ചോദിക്കുന്നു അധ്യാപകന് അവരുടെ ഉത്തരങ്ങള്‍ ചിട്ടപ്പെടുത്തി ആശയസംഗ്രഹം നടത്തുന്നു .

 

No comments:

Post a Comment